-

รู้จักกับ ตัวตลก โบโซ่ PokRedNose

ตัวตลก โบโซ่

จากเด็กตัวเล็กๆ ได้เห็นความสนุกของมายากล เกิดความชอบตั้งแต่แรกเห็น เมื่อดูการแสดงมายากลมาเรื่อยๆ จึงรู้สึกอยากจะลงมือทำ อยากหัด อยากเป็นนักมายากล เมื่อก้าวเข้ามาในวงการนักแสดงมายากล นักแสดงโชว์ตลก ผมได้พบกับผู้คนมากมาย การเรียนรู้และฝึกฝน ทำให้ผมได้พัฒนาตัวเอง

ในความรู้สึกของผม คำว่า "ตัวตลก" ที่ในภาษาอังกฤษเรียกว่า "Clowns" หรือบ้านเรามักจะ นิยมเรียกกันติดปากว่า "โบโซ่" (Boso) นั้น ... มันไม่ใช่เพียงแค่คนคนหนึ่ง ที่จะทาสีแต่งหน้า ใส่ชุดสีสันสดใสแล้วออกมาเล่นกับเด็กๆ ... แต่ผมคิดว่าคนๆนั้น หรือ ตัวตลก,โบโซ่ คนนั้น ต้องมีใจรัก ต้องมีความรู้สึกในการที่เค้าอยากจะมอบความสุข มอบรอยยิ้มให้กับเด็กๆและคนรอบข้างจริงๆ ซึ่งผมเองก็เป็นโบโซ่คนหนึ่งที่มีความรู้สึกแบบนั้น

คำว่า "Boso" (โบโซ่) จริงๆแล้วไม่ได้ใช้เรียก "ตัวตลก" ที่บิดลูกโป่ง แต่ความเป็นจริงแล้วนั้น Boso เป็นชื่อคนที่เข้ามาทำการบิดลูกโป่ง หรือที่เรียกว่า "Balloon Art" เป็นคนแรกในประเทศไทย ผู้คนทั่วไปจึงติดปาก ว่าถ้าจะจ้างตัวตลกบิดลูกโป่ง ต้องจ้าง "โบโซ่ - Boso" เป็นการเรียกติดปาก ในลักษณะคล้ายๆกับที่คนอายุมากๆ เช่นแม่ผม มักจะชอบพูดว่า "ป๊อกไปซื้อแฟ๊ปให้แม่หน่อย" ซึ่งจริงๆควรจะเป็นผงซักฟอก หรืออย่างเช่น บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ที่คนส่วนมากนิยมเรียกกันว่า "มาม่า"



ดังนั้นสรุปกันได้ว่า ที่พวกเรานิยมเรียกกันติดปากว่า โบโซ่ Boso นั้นจริงๆแล้วเป็นชื่อของคนบิดลูกโป่ง
ที่เป็น ตัวตลก หรือ Clowns นั่นเอง (หากลองไป Search คำว่า "Boso" คุณจะหาไม่เจอตัวตลกในเว็บไซต์ของต่างชาติเลย ต้องใช้คำว่า "Clown" หรือ "Clowns")

สำหรับที่มาของคำว่า PokRedNose นั้น มาจากคนผู้หนึ่ง ที่เปรียบเสมือนเป็นอาจารย์ของผม ได้พูดกับผมว่า "อย่าให้คนทั่วไปพูดว่า เอาโบโซ่ไปเล่นงานนี้ แต่ให้พวกเขาพูดว่า เอาไอ้ป๊อกไปเล่นงานนี้" ผมจึงได้คิดที่จะหาจุดที่ทำให้แตกต่างจาก Boso ทั่วไป นั่นก็คือสไตล์การแต่งตัว จะฉีกจากแนวเดิม แต่ยังคงเอกลักษณะที่สำคัญของ "ตัวตลก" นั่นก็คือ "จมูกแดง" (Red Nose) ... จึงเป็นที่มาของ "PokRedNose"

" หากท่านต้องการนักแสดง ตัวตลก โบโซ่ เพื่อสร้างสรรค์ความบันเทิงในงานต่างๆของท่าน ไม่ว่าจะเป็น งานเปิดบูท เปิดตัวร้านค้า-สินค้าผลิตภัณฑ์ต่างๆ, งานเดินทรูป, งานประชาสัมพันธ์โฆษณา, งานปาตี๊ งานฉลองวันเกิด, ตลอดจนงานกิจกรรมต่างๆ ที่ต้องการความสนุกสนาน Entertain แบบอบอุ่นเป็นกันเอง "

"PokRedNose" โบโซ่หรรษา ~ ยินดีให้บริการ
>>> คลิกเพื่อดูรายละเอียดการให้บริการ <<<
 
 

อัพเดทผลงานแสดง ตัวตลกโบโซ่ ที่ผ่านมา by PokRedNose